Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hà Nam bước đầu đi vào hoạt động phục vụ người dân

Ngày 1/7/2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính Công xã Hà Nam chính thức đi vào hoạt động, mang đến sự thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và giảm thiểu thời gian chờ đợi, trung tâm được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến đáng tin cậy cho người dân trong khu vực. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hà Nam thành phố Hải Phòng

         Trung tâm được xây dựng tại trụ sở xã Hà Nam, có diện tích rộng 150 m², được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại, đảm bảo một không gian làm việc chuyên nghiệp và thuận tiện cho người dân. Các khu vực làm việc tại trung tâm được bố trí khoa học, giúp tiết kiệm thời gian xử lý công việc và tạo cảm giác thoải mái cho người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính. 

Trung tâm bố trí khoa học tạo thuận tiện cho người dân đến làm các TTHC

           Trung tâm đã thực hiện niêm yết công khai bằng mã QR 380 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận đảm bảo công khai, minh bạch; đồng thời đã bố trí khu vực tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả với 9 quầy, Khu vực ngồi chờ đảm bảo cho từ 60-70 công dân;  Khu vực người dân tự số hóa hồ sơ, nộp trực tuyến gồm bố trí 02 bàn, 03 máy tính cây; 01 máy in; 01 máy scan để người dân có thể tự tra cứu TTHC, tự số hóa hồ sơ và tự nộp hồ sơ trực tuyến. Trung tâm đã lắp đặt đầy đủ hệ thống camera giám sát, hệ thống mạng nội bộ và Internet tốc độ cao. Trang thiết bị phục vụ cán bộ công chức đã đầy đủ: máy photo, máy tính, máy in, máy scan.

Cán bộ Trung tâm hướng dẫn người dân làm lấy số tự động

   Đặc biệt, Trung tâm đã triển khai lắp đặt trang thiết bị phục vụ người dân:; Màn hình hiển thị số thứ tự tập trung; Màn hình hiển thị số thứ tự tại quầy; Hệ thống Loa thông báo số thứ tự; Kiosk tra cứu thông tin kết hợp đánh giá chất lượng phục vụ; Bàn ký điện tử … giúp người dân thực hiện một số thủ tục nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi lâu. 

Kiosk lấy số thứ tự tự động được trang bị tại Trung tâm

     Trung tâm sẽ tiếp nhận và giải quyết một loạt các thủ tục hành chính liên quan đến các dịch vụ công tại địa phương, từ việc cấp giấy tờ, xác nhận, đến các yêu cầu về bảo hiểm xã hội, thuế và các giấy tờ khác. Với đội ngũ 08 cán bộ, công chức, nhân viên có chuyên môn phù hợp, được giao phụ trách ở các lĩnh vực, được đào tạo về kỹ năng giao tiếp hành chính và sử dụng hệ thống phần mềm dịch vụ công … Với phương châm: Lấy sự hài lòng của người dân làm trung tâm phục vụ, Trung tâm đảm bảo mang lại dịch vụ nhanh chóng, chính xác và hiệu quả cho người dân.

Lực lượng Đoàn viên hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC

     Để đảm bảo người dân có thể tiếp cận các dịch vụ hành chính một cách thuận lợi, trung tâm đã lập nhóm zalo hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến; đồng thời bố trí lực lượng đoàn viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân trong suốt quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Đoàn viên sẽ giúp giải đáp thắc mắc, hướng dẫn quy trình và đảm bảo người dân không gặp phải khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ. 

Lãnh đạo Trung tâm chụp ảnh cùng đôi đăng ký kết hôn

Theo ông Phạm Văn Mạnh- Phó Chủ tịch UBND xã- Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính Công xã Hà Nam cho biết: Sau 10 ngày (từ ngày 1/7 đến 10/7), Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hà Nam đã có 674 lượt công dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, với tổng số 555 hồ sơ. Trong đó có 533 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 22 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến. Các hồ sơ chủ yếu thuộc các lĩnh vực như văn phòng, kinh tế, văn hóa- xã hội, đăng ký đất đai, bảo hiểm xã hội. Gần 86% số hồ sơ đã giải quyết trả đúng hạn trực tiếp cho công dân, trên 14% số hồ sơ còn lại đang xử lý.

    Nhằm phục vụ người dân một cách tốt nhất, Trung tâm Phục vụ Hành chính Công xã Hà Nam cung cấp đường dây nóng với số điện thoại: 0366.251.551. Đây là kênh liên lạc trực tiếp để người dân có thể trao đổi, phản ánh hoặc yêu cầu hỗ trợ trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ Hành chính Công xã Hà Nam đi vào hoạt động, người dân tại đây sẽ không còn phải mất nhiều thời gian di chuyển hay chờ đợi lâu trong các thủ tục hành chính. Đây cũng là một bước đi quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống hành chính công, góp phần xây dựng một xã hội minh bạch, công bằng và phục vụ người dân tốt hơn./.

                                                            BBT

 

 

Xã Hà Nam
QR Code
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0